Friday, November 28, 2008

ISTORYA FESTIVAL

Thanksgiving pa rin sa Isteyts at sa kasalukuyan ay wala pa rin akong task. Ang saya-saya! Thank you! Wala akong ginawa kundi tumambay sa poolside, uminom ng 3-in-1 coffee and smokes. Parang buhay-pensyonado ang drama. At habang nakatunganga ako dito sa harap ng aking kompyuter, naisipan kong gumuhit ng mga obra gamit ang programang Paint. Ginuhit ko ang aking mga kaoipisna para mag pa impress!HAHAHA! Sabi nila noon nung na-diskober pa lang nila na artist si Angelo D. Suki, "Wow! Ang galing naman ng mga taga Legazpi, alam mo napaka talented mo... ba't 'di ka nag apply as cartoonist!" Sabi ko, "Meron ba nun dito?" Meron pala talaga...kaso nga lang Hentai! Whoah...sabi ko huwag na lang at hindi ko ginagamit ang aking gift sa ka-imoralan! HAHA! Alam mo namn tayo, "holesum!" Heto ang aking mga nagawang caricatures:

PAALALA: Ang mga nasa larawan ay sadyang mga cartoon character talaga ang mga itsura!LOL






Yun lang, share ko lang naman.....

***************************************************

Noong nakarang linggo, naalala ko nung bumili ako ng grilled pusit at BBQ sa isang tindahan sa QC. May dumating na isang ale kasama ang kanyang anak na babae. Maganda ito, at balak ding bumili ng mga inihaw. Katabi ko sila habang hinihintay kong maihaw ang inorder ko. Nagtanong ang ale sa mamang nag tutuhog ng karne, "Sir, anu po ito?" sabay turo sa isang trey. Sumagot si kuya, "Ah yan po? Chicken ass ho yan!" Napatawa ako ng sumagot ang ale, "Aay! Ang laswa naman." Sabay tanong sa kanyang anak na girl na aking naka eye-to-eye contact habang nakangiti, "Diba yan ang paborito ng kuya mo?" Sumagot ang babae, "oo ata."

"Sige po, kukuha ako ng lima...alin ba dito yung malaman?" sabi ng ale.

Ayos! Nang iabot na ng mama ang aking inorder na pusit at BBQ, ako'y naglakad na patungo ng sasakyan. Shots nanaman as usual!:D

**************************************************************

Sa nag daang linggo, sa apartment, panay ang praktis nila Arachi, Juliet and Nikki kasama ang iba pa nilang mga ka department sa YUES OTOFARTS! Bu@#$*!@! hahahaha! Bitter pa rin sa tarantadong kumpanyang yan! Anyway, nag papraktis sila ng sayaw para sa Danz Showdown sa kanilang X'mas party. P30,000 ang cash prize kung sino man ang mananalo. Si Mr. Festival naman ay hindi naki join sa kanyang department para sa competition. Naalala ko tuloy nung busy rin tayong nag papraktis after work or during weekends para sa Sports Fest and yung sa xmas party. Wow... those were the days. Naalala ko tuloy nung nagpapractice kami ng Carol of the Bells at hindi namin makuha-kuha ang tamang blending. HAHAHA. The best nga pala talaga yung presentation ng kuntent spearheaded by the one and only John Oloks! Yung may bluelight at white gloves... Napag usapan kase namin yun ni Luis, kaibigan namin ni OLoks nung Sunday. Enjoy na enjoy tayo nung xmas party diba..haaay. Pero unfortunately 'di umatend si JK! HAHAHA. JK the KJ! Pinagpalit ang party para sa mga ____!HAHAHAHA! at si Haring T dahil sa kanyang karamdaman sa bituka.

Eto ang mga naalala kong mga natatanging costumes na talaga namang panalo:

Badong - Final Fantasy? Cloud tama?
Mr. Suave (Jhong) - Jack Sparrow
Yonabelles - Ice Queen
Arachi - Papanikula
OLoks - Will Turner?(basta si Pareng Orlando Bloom)
FB - Spiderman kuno! HAHAHA! (Dapat si Bagwis eh tsk)
Mga Fairies - Talie, Razhiella, etc
Mga Princess - Mitch, Glenda...basta marami princess..
Jam - Sailormoon...:)
Homar - Knight in a shining armor from a long time ago...(courtesy of metallic papers)
Chief Carol - demonyita
Cecille - the pregnant Angel
Dennis d' Baker & Jirl - Pharoah and queen of E-jeep
Mr. Festival - Logan or Wolverine
Bug Marley - unidentified object hahaha
Si Otobot - Transformers! HAHAHAHAHHAHAHAHAHA! Walang ka effort effort!
Nikki - posessed doll
Juliet - dwarf...cuton man
Mech - Kung Fu panda

Sino pa ba? Lahat naman kase magaganda...;)

Ay yung God of Fire na sizzling hot...sino yun? ahum!

**********************************************************

Wow... Di nyo ba ito namimiss mga kapatid?? Alam kong namimiss niyo na ang mga pagmumukha namin, mga taga Barrio Maepep at iba pa! Wait, alam nyo ba kung nasaan si Chicken Dance Master? Wala na ako balita eh...

************************************************************

REUNION

Eto nag gagawin natin ok...mag dangog mga aki....para ma determine kung pira majoin sa reunion (kase kaipuhan maaraman kung pira maiba para makapg decide kung sain ang venue. Ta kung diit man sana, sa house na lang kita!HAHA. Joke..) mag comment po kamo with your name of course and isurat kung willing kamong mag attend. Pls. indicate kung when kamo available between Dec. 26-30, 2008. Ok? Pls. cooperate...Let's make this happen! Kaya mag comment na kung majoin ok?! Let's do thhhiiizzz! See yah!

P.S: 6am na.... urulian na kami..wla lang...wara pang laog sa lunes.Yahoo!

19 comments:

chayeee said...

I'm In! Join Ako sa Reunion! Ikaw, gusto mo bang sumama? Comment na!

Anonymous said...

count me in padi..pwede darahun ko si baby ko po? ahihi..

Unknown said...

tlgang nag commneent ka pa ah chayee? O baldisi naman ako jan...abo

Unknown said...

joke.. count me in!

Unknown said...

join man akez.. pero di ako pede sa 26..

Anonymous said...

kaintra syempre ako dyan haha

Anonymous said...

sama ako jan...

Anonymous said...

syempre join man akemba!

Anonymous said...

ask ko lng... overnyt ang reunion? think we need to decide on the venue, maski later na ang date. kun indoor kaya sya, say sa bar, pag 12 midnyt downwards.. pauruli na kita kaan.. whereas kun beach naman ngaya mag araga namn ang jam ta... so anu?

Anonymous said...

iyo man nanggad. may tama si ry. hehe. anyway, join ako. su mga regalo ko tabi, pakihanda na. i also accept cash in case wara kamo panahon magbakal. pero i prefer cash talaga. :p

Anonymous said...

maiba man ngaya akoooo..... hehehe :D

Jude said...

hanep sana ta mauruli su mga taga manila, bata nagaplano akong magpamanila sa bakasyon para imeet kamo. hahahahaha.

may dae masabay?! sisay?! lapa ka! hahahaha. joke lang tabi kng sisay ka man. hahahaha.

..pero eu man nanggad! hahahaha.

Anonymous said...

sureness kita.. dai pwede mawara an hade kan gabos... hahaha

fAithfuL piNk said...

Hoy cathy mag uli ka ta maiba may reunion kitaness.. ayt?

Anonymous said...

gari gusto ko magbalik sa Rizal beach! pde duman na lang ang reunion?

Anonymous said...

Aw maano ka Talie sa Rizal? Hanep na ini. KaduruDecember. Haha. Su mga mauruli tabi haleng Manila, maski sarong patos lang po na Choco Chip cookies kan Goldilocks. Salamatunon! Mwah!

Anonymous said...

Gorogow! Overnyt para makaturog giraray ako sa irinuman.

Anonymous said...

AWWW go go go.. hehehhe count me in and out... and all around! heheheheh

Anonymous said...

joinelyn akemba!